Những căn bệnh đau rát hậu môn hay gặp phải Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi

Biết được nguyên nhân gây đau hậu môn, sưng hậu môn sẽ giúp cho người bệnh có thể chủ động phòng ngừa và sớm chữa bệnh hiệu quả. Đến với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để được tư mình.

Những căn bệnh đau rát hậu môn hay gặp phải

Sưng hậu môn và đau chính là tình trạng có thể gặp ở mọi đối tượng nào hoàn toàn không phân biệt độ tuổi, giới tính. Chứng bệnh này liên tục kéo dài có thể làm hại đến đời sống của người bị chứng bệnh này và đặc biệt đây còn được coi là triệu chứng đầu tiên của những bệnh về hậu môn – trực tràng. Vậy thì hay bị đau sưng hậu môn là bệnh gì?

1. Sưng đau hậu môn là bệnh gì?

Sưng đau khu vực chung quanh vùng hậu môn có thể đó là triệu chứng của một vài bệnh như dưới đây:
- Hậu môn bị sưng triệu chứng thường thấy của chứng bệnh áp xe hậu môn
Các chuyên gia bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết là, sưng hậu môn là dấu hiệu hay gặp của bệnh apxe quanh hậu môn. Apxe xung quanh hậu môn đó chính là tình trạng nhiều mô mềm đã bị nhiễm khuẩn nặng dẫn tới sưng tấy thành nhiều cục và chứa mủ bên trong.


+ Xuất hiện nhiều chỗ sưng cứng xung quanh khu vực hậu môn. Chúng to lên nếu không được dẫn lưu mủ và chúng sẽ tự vỡ ra tại một giai đoạn nào đó. Cảm thấy đau đớn luôn luôn tồn tại khiến cho người bị mắc bệnh cực kỳ khó chịu, bất tiện trong đi lại, vận động.Ngoài tình trạng đau sưng hậu môn, apxe quanh hậu môn còn có những chứng bệnh cụ thể là:
+ Do kích thích của dịch nhầy xuất ra từ chỗ hậu môn cộng thêm với dịch mủ ở bên ngoài sẽ khiến cho chỗ da ở quanh hậu môn vẫn luôn bị ẩm nhớt và có thêm dấu hiệu ngứa ngáy luôn khó chịu.
- Sưng xung quanh vùng hậu gây ra ngứa ngáy đau và cực kỳ khó chịu cho bệnh nhân bị bệnh
+ Dịch mủ có khả năng bị chảy nhiều từ các ổ apxe, khi đó thường thì dịch mủ sẽ nhiều, có mùi hôi, dịch mủ thường có màu vàng và rất đặc. Lượng mủ chảy ra sẽ được quyết định vào tình trạng ổ apxe. Một vài biểu hiện toàn thân đi kèm khác như: sốt, nóng bức cục bộ, mệt mỏi, khó chịu, không thèm ăn, mất ngủ,… cũng xuất hiện đi kèm theo với những tình trạng trên.

- Rò hậu môn
Căn bệnh hình thành do các đường nối của trực tràng hay phần ống hậu môn cùng với khu vực da ở quanh hậu môn đang bị viêm, nhiễm trùng. Chứng bệnh rò hậu môn là kết quả của bệnh apxe hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời. Dấu hiệu hay thấy của căn bệnh là: hay đau hậu môn, sưng hậu môn. Ngoài ra bệnh nhân mắc bệnh còn có các biểu hiện khác như: toàn bộ cơ thể nóng lạnh thất thường, tại các đường rò tụ dịch mủ và những dịch mủ khi sản sinh ra sẽ có mùi hôi rất khó chịu, hậu môn ẩm ướt và tiết khá nhiều chất nhầy,…
Khi chẳng được điều trị rò hậu môn kịp thời sẽ dẫn đến hình thành nên khá nhiều đường rò phức tạp, nhiễm trùng chảy rất nhiều mủ có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, bị viêm nhiễm rất nặng có thể làm xung quanh hậu môn bị hoại tử, biến chứng ung thư trực tràng gây nguy hiểm rất lớn đến tính mạng.

- Bệnh trĩ
Chứng bệnh xuất hiện do sự căn giãn, chèn ép quá mức của các hệ thống mạch máu, tĩnh mạch quanh vùng hậu môn nhiều ngày có nguy cơ dẫn tới triệu chứng bị sưng phồng và sản sinh nên những búi trĩ.
Bao gồm 3 loại bệnh trĩ đó là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp cũng với những biểu hiện thường hay mắc phải như là sưng đau chỗ hậu môn, đại tiện ra máu, khu vực hậu môn đau rát, sưng tấy khi đi ngoài, tiết ra nhiều dịch ở hậu môn gây ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện dị vật ở hậu môn, sa búi trĩ,…
Nếu chẳng sớm phát hiện và tìm phương pháp điều trị sớm căn bệnh trĩ có khả năng tạo ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm chẳng hạn như: đại tiện chảy nhiều máu làm mất máu, thiếu máu nghiêm trọng, giảm sút trí nhớ, khả năng đề kháng rất kém, viêm nhiễm xung quanh hậu môn ảnh hưởng đến đời sống tình dục có thể dẫn đến vô sinh, tắc nghẹt búi trĩ có thể dẫn đến tình trạng tử hậu môn, ung thư trực tràng nguy cơ tử vong rất lớn,…

- Polyp hậu môn
Khi mắc bệnh polyp hậu môn bệnh nhân mắc bệnh chắc chắn có một số các biểu hiện ví dụ như: sẽ đi cầu vô cùng khó khăn, đau rát hậu môn, có khả năng sẽ đi cầu có máu lẫn dịch nhầy theo nữa, người bị mắc bệnh sẽ hay bị mệt mỏi, giảm tinh thần,…
Polyp hậu môn rất nguy hiểm có thể di truyền qua nhiều đời trong gia đình, đi cầu có xuất hiện máu sẽ gây bệnh thiếu máu khiến cơ thể dễ bị suy nhược nặng nề, có thể chuyển sang ung thư khi không sớm phát hiện và trị kịp thời.


- Bệnh viêm ống hậu môn
Chứng bệnh viêm ống hậu môn có khả năng đó là do những nguyên do gây ra chẳng hạn như: do bị táo bón kéo dài, mắc phải các chứng bệnh hậu môn trực tràng chẳng hạn như bệnh trĩ, chứng viêm loét, nứt nẻ kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn.
Sưng đau hậu môn đó là biểu hiện thường gặp nhất lúc bị phải bệnh. Chứng bệnh này có khả năng xảy ra bội nhiễm cực kỹ cao trực tiếp gây ra nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe cơ thể cũng như là tính mệnh nếu như không sớm trị bệnh kịp thời.

2. Khám và điều trị sưng đau hậu môn ở đâu tốt nhất?

Sau khi biết chính xác lý do bị sưng hậu môn, sưng hậu môn là bệnh gì rồi ai cũng sẽ mong tìm ra được nơi chữa trị tốt nhất. Thế nhưng, trên địa bàn TPHCM những năm gần đây có rất nhiều cơ sở y tế chuyên khám chữa những bệnh về hậu môn – trực tràng thì nơi đâu mới là địa chỉ tốt nhất?

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong từ lúc thành lập đến nay đã nổi lên như một trong các trung tâm y tế hàng đầu ở việc chữa trị các bệnh chuyên khoa hậu môn – trực tràng, đặc biệt là apxe hậu môn và nhận được vô số sự tín nhiệm từ những bệnh nhân từ điều trị.

Phòng khám chữa bệnh Hồng Phong– Trung tâm Y Tế điều trị sưng hậu môn và nhiều chứng bệnh về hậu môn hiệu quả và an toàn

Phòng khám chữa bệnh Hồng Phong  hiện tại đang ứng dụng kỹ thuật tiên tiến nhất PPH và HCPT vào việc điều trị căn bệnh apxe xung quanh hậu môn. Đó được coi là hai trong số các kỹ thuật điều trị căn bệnh đau hậu môn hiệu quả, an toàn, không hề có cảm giác đau đớn, ít chảy máu, không có vết sẹo xấu, thời gian tiến hành thủ thuật nhanh, hạn chế tối đa sự tái phát của bệnh,…

Bên cạnh đó cũng nên để ý đến người bệnh đó là, apxe hậu môn nếu như chưa được điều trị sớm sẽ gây ra các biến chứng ví dụ như: bị viêm nhiễm hậu môn nặng, dẫn đến việc rò hậu môn đa phát, tăng cao nguy cơ bị chứng bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…Vậy thì chứng hậu môn bị sưng trị khỏi có dễ dàng không?

Vì vậy, lúc có chứng bệnh đau và sưng hậu môn, bệnh nhân nên nhanh chóng đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong để thăm khám và chữa trị hiệu quả nhất chỉ với giá cả vô cùng phù hợp.

Tất cả thắc mắc về bệnh lý đau và sưng hậu môn là bệnh gì, tại sao dẫn đến việc sưng hậu môn,... khách hàng nhớ liên lạc ngay với đội ngũ chuyên gia hậu môn – trực tràng của phòng khám Hồng Phong chúng tôi thông qua bảng tư vấn hay là để lại số điện thoại cá nhân để được tư vấn kỹ càng hơn nữa.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Những căn bệnh đau rát hậu môn hay gặp phải | Chữa Sưng Hậu Môn