Bạn Sẽ Phải Làm Sao Khi Đi Cầu Ra Máu Và ngứa rát hậu môn? Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi

Biết được nguyên nhân gây đau hậu môn, sưng hậu môn sẽ giúp cho người bệnh có thể chủ động phòng ngừa và sớm chữa bệnh hiệu quả. Đến với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để được tư mình.

Bạn Sẽ Phải Làm Sao Khi Đi Cầu Ra Máu Và ngứa rát hậu môn?

Đi Ngoài Ra Máu, đau rát vùng hậu môn thực ra không phải là bệnh lý vậy khi bị Đi Ngoài Ra Máunóng rát hậu môn thì phải làm sao?

Hiện tại, Đi Ngoài Ra Máu hay nóng rát hậu môn đều không còn là bệnh lý hiếm gặp với nhiều người, thường xuyên gây ra rất nhiều đau đớn cũng có thể nguy hiểm nếu thực sự không được chăm sóc. Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua chia sẻ dưới đây.

Cần làm gì khi bị đau rát hậu môn và Đi Cầu Ra Máu?

Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng, nóng rát hậu môn Đại Tiện Ra Máu có thể là dấu hiệu bình thường do bệnh táo bón gây ra, có thể sẽ hết sau vài ngày. Nhưng đây cũng có thể là tình trạng của một số bệnh lý hậu môn trực tràng sau:

+ Bệnh trĩ: Đây chính là bệnh lý thường gặp nhất ở hậu môn với biểu hiện đặc trưng là Đi Đại Tiện Ra Máu tươi và nóng rát hậu môn. Ban đầu, máu chỉ dính 1 ít ở giấy Giữ Gìn, sau đó máu sẽ chảy thành từng giọt, thành tia dù không bị táo bón.

+ Nứt kẽ hậu môn chảy máu: Thường xảy ra khi bị táo bón kéo dài. Mỗi khi đi đại tiện người bị bệnh buộc phải sử dụng sức để cố đẩy phân ra ngoài khiến cho hậu môn bị nứt kẽ hoặc bị rách. Chính vì thế người bệnh sẽ có cảm giác nóng rát hậu môn khi đi tolet hoặc khi ngoài xong bị nóng rát hậu môn đi kèm chảy máu.

+ Apxe vùng hậu môn, rò hậu môn: là bệnh lý thường thấy do viêm tắc nghẽn tuyến tiết nhày ở hậu môn. Đầu tiên sẽ xuất hiện các ổ áp-xe nhưng nếu không chữa trị sẽ vỡ ra thành các đường rò. Biểu hiện chính thường là đau hậu môn, xuất hiện một cục sưng phồng đỏ nằm ngày cạnh hậu môn, gây đau rát, sau đó vỡ ra chảy dịch, máu mủ, phát tác lại nhiều lần.

+ Polyp trực tràng và đại tràng: tình trạng dễ biết được nhất của căn bệnh này chính là Đi Ngoài Ra Máu và ngứa rát hậu môn, máu sẽ chảy với số lượng nhiều, càng về sau có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu hoặc biến chứng sang ung thư.

Các chuyên gia cho biết do tình trạng nóng rát hậu môn khi đi đại tiện là tình trạng của khá nhiều bệnh lý, cho nên tốt nhất người bệnh nên đi thăm khám sớm để có thể xác định chuẩn nhất triệu chứng khi đó sẽ có được một vài cách điều trị nóng rát hậu môn hiệu quả. Tránh để lâu bởi bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

► Điều trị nóng rát hậu môn và Đi Ngoài Ra Máu như thế nào cho hiệu quả?

Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, để có thể điều trị triệu chứng nóng rát hậu môn, Đi Cầu Ra Máu thì điều cần phải làm trước tiên chính là phải xác định được tình trạng đó là dấu hiệu của bệnh nào. Chỉ khi xác định chính xác triệu chứng thì mới có thể tìm ra phương pháp chữa trị đúng nhất.

Chẳng hạn đó là căn bệnh trĩ, nếu người bị bệnh đang bị trĩ ở cấp độ bệnh nhẹ thì có thể được điều trị bằng thuốc. Các thuốc đó sẽ có công dụng nhuận tràng và làm giảm đi các triệu chứng đau rát, giúp cho người bệnh có thể đi đại tiện dễ dàng hơn hạn chế được sự phát triển của bệnh. Còn nếu bệnh ở cấp độ nghiêm trọng, các búi trĩ có kích cỡ lớn, bệnh nhân cần phải tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng những thủ thuật hoặc tiến hành tiểu phẫu bỏ đi búi trĩ.


Hiện nay, trong số các phương pháp cắt trĩ thì có phương pháp PPH và HCPT được xem là 2 phương án nổi trội và ưu thế nhất. Bởi khi tiến hành điều trị bằng một số phương pháp này bệnh nhân sẽ không phải chịu bất kỳ đau đớn nào cũng như không bị chảy nhiều máu, nhất là có thể điều trị dứt điểm được bệnh một cách nhanh chóng mà không sợ bị phát tát.

Cũng giống như vậy, đối với một số bệnh lý khác ở hậu môn trực tràng người bị bệnh cũng cần phải được thăm khám, biết được chuẩn xác nguyên nhân từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra những phương án điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh.

Bên cạnh đó, nếu bệnh lý ngứa đau rát hậu môn sau khi đi đại tiện bắt nguồn từ việc bệnh nhân ăn uống và sinh hoạt không đúng cách nên để có thể điều trị bệnh hiệu quả, người bị bệnh cũng cần phải đổi mới một số thói quen như:
- Có phương pháp ăn uống hợp lý, nên ăn nhiều rau cải xanh, trái cây, các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ hay có tính nhuận tràng như: rau mồng tơi, khoai lang, chuối tiêu, đu đủ…
- Uống đủ lượng nước Hàng Ngày để giúp cho việc đi ngoài thuận tiện.
- Giảm bớt việc uống rượu bia hay các chất kích thích cũng như các thức ăn có tính cay, nóng…
- Không nên ngồi lâu và đứng lâu một chỗ, vận động nhẹ sẽ giúp ích cho việc phòng chống cũng như hỗ trợ chữa trị trĩ được tốt hơn.
Ở trên là những thông tin do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chia sẻ. Hy vọng s sẽ giúp ích được bạn và mọi người trong việc tìm kiếm phương pháp làm giảm sưng ngứa hậu môn hiệu quả, an toàn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Bạn Sẽ Phải Làm Sao Khi Đi Cầu Ra Máu Và ngứa rát hậu môn? | Chữa Sưng Hậu Môn