Phải làm gì khi hậu môn bị sưng ngứa? Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi

Biết được nguyên nhân gây đau hậu môn, sưng hậu môn sẽ giúp cho người bệnh có thể chủ động phòng ngừa và sớm chữa bệnh hiệu quả. Đến với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để được tư mình.

Phải làm gì khi hậu môn bị sưng ngứa?

Hậu môn bị sưng ngứa là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, đây không phải là một căn bệnh cụ thể mà là dấu hiệu dùng để nhận biết bệnh lý ở hậu môn trực tràng. Sưng ngứa hậu môn gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Vậy phải làm gì khi hậu môn bị sưng ngứa?

Hậu môn bị sưng ngứa phải làm sao?

Hậu môn nằm dưới cùng của ống tiêu hóa là nơi để phân được xả ra ngoài. Chính vì thế khi thấy khu vực này xuất hiện hiện tượng hậu môn sưng ngứa hay có cục nhỏ lồi ra ở hậu môn thì rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý ở hậu môn trực tràng như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn …


Ngoài ra, một số nguyên nhân khác có thể dẫn đến hậu môn bị sưng ngứa như: Vệ sinh vùng hậu môn không được tốt hoặc sai cách, nhạy cảm với dung dịch vệ sinh, sữa tắm, xà phòng, do mặc quần áo chật chội gây bí bách hậu môn…

Khi bị sưng ngứa hậu môn cần phải làm gì?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Hồng Phong cho biết, khi bị sưng ngứa hậu môn hay hay thấy hậu môn bị lồi người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để tiến hành thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác.

Nếu sưng ngứa hậu môn là do các yếu tố sinh lý gây ra thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại thói quen sống kết hợp với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý sẽ có thể cải thiện được tình trạng hiện tại.

Nếu sưng ngứa hậu môn do bệnh lý, thì người bệnh cần phải xác định một cách chính xác bệnh lý đang mắc phải là bệnh gì, từ đó mới có cách chữa sưng hậu môn tốt và hiệu quả.
+ Trong trường hợp bệnh nhẹ bạn có thể sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc để hạn chế triệu chứng sưng, đau và ức chế sự phát triển của bệnh.

+ Với những trường hợp bệnh nặng bác sĩ bắt buộc sẽ phải tiến hành điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa là tiểu phẫu.
Ngoài việc điều trị sưng hậu môn bằng các phương pháp y khoa, người bệnh cũng nên phối hợp với một số cách giảm bớt cảm giác đau, sưng đơn giản dưới đây:



- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Nếu như vùng da có triệu chứng bị sưng viêm bạn hãy chú ý sau mỗi lần đi vệ sinh nên rửa lại với nước cho thật sạch, tiếp đến hong khô bằng máy sấy tóc, hạn chế các tác động lên vùng này để hạn chế những tổn thương.- Ngâm hậu môn bằng nước ấm: Đây là giải pháp giúp giảm sưng ngứa hậu môn nhanh chóng, đơn giản mà bạn có thể làm hàng ngày. Dùng khoảng 3 – 4 lít nước ấm đổ vào thau nhỏ. Sau đó, đặt hậu môn và ngâm ở đó trong khoảng từ 15 – 20 phút sẽ thấy các triệu chứng sưng ngứa giảm dần.
- Nên chọn quần nhỏ và quần ngoài rộng, thoáng mát: Khi mặc quần nhỏ nên chọn loại vải thông thoáng, để tránh làm cho khu vực hậu môn bị yếm khí và ẩm thấp gây ảnh hưởng xấu đến vùng bệnh.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh không nên tự ý điều trị hậu môn sưng ngứa bằng các bài thuốc dân gian hay tự ý chữa trị tại nhà khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Bởi việc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến tướng nguy hiểm cũng như gây nhiều khó khăn cho việc điều trị bệnh sau này.
Ở trên là những thông tin do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chia sẻ. Hy vọng s sẽ giúp ích được bạn và mọi người trong việc tìm kiếm phương pháp làm giảm sưng ngứa hậu môn hiệu quả, an toàn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Phải làm gì khi hậu môn bị sưng ngứa? | Chữa Sưng Hậu Môn