Nguyên Nhân Gây Đau Rát Hậu Môn Sau Khi Quan Hệ Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi

Biết được nguyên nhân gây đau hậu môn, sưng hậu môn sẽ giúp cho người bệnh có thể chủ động phòng ngừa và sớm chữa bệnh hiệu quả. Đến với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để được tư mình.

Nguyên Nhân Gây Đau Rát Hậu Môn Sau Khi Quan Hệ

Rất nhiều cặp tình nhân, vợ chồng đã chọn cách “yêu” qua “cửa sau” vì nó mang lại cảm giác mới lạ và khoái cảm. Tuy nhiên, nhiều người khi sử dụng cách “yêu” này đã phải “khóc không thành tiếng” vì những cơn đau rát hậu môn sau khi quan hệ. Vậy nguyên nhân là gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vì sao bị đau rát hậu môn sau khi quan hệ?

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là một loại quan hệ tình dục trong đó dương vật của nam giới được đưa vào hậu môn của phụ nữ (chứ không phải là âm đạo). Đây là loại quan hệ tình dục được thực hiện chủ yếu ở những người đồng tính. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cặp vợ chồng có hứng thú thử nghiệm kiểu quan hệ này để tìm cảm giác mới mẻ.

Tuy nhiên, các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong khuyến cáo rằng, đây là kiểu quan hệ không được khuyến khích áp dụng nó mang lại nhiều bất lợi, rủi ro, thậm chí có nguy cơ mắc phải nhiều bệnh lý.

Nguyên nhân gây đau rát hậu môn sau khi quan hệ

Hậu môn được cấu tạo khác âm đạo không thể co giãn tốt, không thể tự tiết ra chất nhờn nên khi giao hợp có thể gây đau rát hậu môn đi ngoài ra máu sau quan hệ, thậm chí là xước, rách hậu môn. Đây chính là điều kiện thuận lợi để các bệnh viêm nhiễm hậu môn và bệnh trĩ  hình thành.

+ Khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn các cơ quan hoạt động mạnh, đặc biệt là cơ vùng hông và lưng phải co giãn liên tục. Điều này làm chậm quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn, khiến tĩnh mạch bị tắc nghẽn, làm cho mạch máu căng lên và gây ra bệnh trĩ.

+ Do hậu môn không tiết dịch nên khi quan hệ bằng đường hậu môn, các cặp đôi vẫn thường phải sử dụng các loại thuốc bôi trơn. Tuy nhiên, việc này lại tiềm ẩn nguy cơ dị ứng với hóa chất bôi trơn, khiến niêm mạc ống hậu môn bị tổn thương, gây ra ngứa, đau rát ở hậu môn.

Chúng tôi xin được nhắc lại một lần nữa, hậu môn không phải là cơ quan thích hợp để quan hệ tình dục. Chính vì vậy, các cặp đôi không nên sử dụng cách này để quan hệ tình dục.

Người mắc bệnh trĩ có quan hệ qua đường hậu môn được không?

Theo các bác sĩ, những người đang bị bệnh trĩ cần phải tránh xa việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn vì những lý do sau: ­

+ Ống hậu môn đã bị tổn thương và đã hình thành các búi trĩ, việc quan hệ tình dục qua đây có thể khiến cho những tổn thương càng trở nên nghiêm trọng và tình trạng bệnh trĩ càng thêm nặng. ­

+ Trong quá trình “yêu”  phần da xung quanh ống hậu môn bị căng giãn quá mức, đồng thời đại trực tràng cũng sẽ chịu tác động mạnh. Điều này khiến cho viêm nhiễm phù nề tăng lên và tác động đến việc tuần hoàn của các mạch máu tại hậu môn. Từ đó làm các chức năng của hậu môn bị ảnh hưởng nghiêm trọng có thể dẫn đến nứt kẽ hậu môn. ­


Ngoài ra, quan hệ tình dục bằng hậu môn còn tiềm ẩn những nguy cơ như: Gãy dương vật, rách ống hậu môn, lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, đau đớn tại hậu môn khi quan hệ…

Để giảm đau rát hậu môn, tốt nhất bạn hãy dừng việc “yêu bằng cửa sau” và hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa trĩ để được thăm khám tìm ra nguyên nhân gây đau rát. Nếu có bệnh lý các bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa đau rát hậu môn hiệu quả, tránh kéo dài tình trạng này bởi sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

Trên đây là một số chia sẻ về những nguyên nhân gây đau rát hậu môn sau khi quan hệ. Hy vọng với những phân tích của chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết được những nguyên nhân gây đau rát hậu môn khi quan hệ bằng hậu môn, nhất là đối với những người đang bị bệnh trĩ.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Nguyên Nhân Gây Đau Rát Hậu Môn Sau Khi Quan Hệ | Chữa Sưng Hậu Môn