Đau Rát Hậu Môn Sau Sinh Nguyên Nhân Do Đâu Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi

Biết được nguyên nhân gây đau hậu môn, sưng hậu môn sẽ giúp cho người bệnh có thể chủ động phòng ngừa và sớm chữa bệnh hiệu quả. Đến với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi để được tư mình.

Đau Rát Hậu Môn Sau Sinh Nguyên Nhân Do Đâu

Ngứa hậu môn sau sinh là nỗi “ám ảnh” của nhiều chị em vì khi bị ngứa hậu môn các chị em thường phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày. Vậy đau rát hậu môn sau sinh nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân gây đau rát hậu môn sau khi sinh

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, có rất nhiều người đang gặp phải tình trạng đau rát hậu môn, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh nhưng đa phần mọi người lại thường không biết đau rát hậu môn là bệnh gì?

Nói về vấn đề này các bác sĩ cho biết, đau rát hậu môn sau sinh là hiện tượng thường thấy ở nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ sinh nở nhiều. Khi mắc phải căn bệnh “nhạy cảm” này khiến cho các chị em luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nếu để lâu.
Các triệu chứng thường đi kèm với hiện tượng đau rát quanh hậu môn sau sinh là vị trí tầng sinh môn hơi sưng lên. Hiện tượng này xảy ra do bác sĩ đã cắt tầng sinh môn (từ phần cửa mình kéo dài đến hậu môn) để hỗ trợ quá trình sinh đẻ.


Nguyên nhân gây ngứa hậu môn sau sinh

Thông thường ngứa hậu môn sau khi sinh ở phụ nữa thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân điển hình như:
+ Do việc vệ sinh hậu môn không sạch sẽ và không đúng cách như thường xuyên lạm dụng xà phòng rửa hậu môn gây kích ứng da, dẫn đến ngứa và đau rát.
+ Ăn quá nhiều các thực phẩm chứa nhiều gia vị cay nóng, nước sốt, chocolate hay cà phê… cũng có thể khiến vùng da ở hậu môn dễ bị kích ứng, gây đau rát hậu môn.
+ Một số bệnh lý ở hậu môn trực tràng như viêm nhiễm hậu môn, bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, nấm hậu môn hay nấm đường ruột… cũng là nguyên nhân khiến cho hậu môn đau rát.


Với những trường hợp các chị em bị đau rát hậu môn liên tục, các cơn đau xuất hiện dữ dội thì thường là do bệnh lý gây ra. Nếu phát hiện thêm có cục thịt thừa hậu môn, sờ vào thấy căng bóng thì không loại trừ khả năng bị bệnh trĩ. (Đây là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ mang thai, có đến 70% chị em sau sinh đẻ gặp phải căn bệnh này)

Chính vì thế, để biết đau rát hậu môn sau sinh là do nguyên nhân nào gây ra, các chị em nên đến ngay bệnh viện chuyên khoa trĩ hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra, thăm khám cụ thể.

Lời khuyên cho thai phụ bị ngứa hậu môn

Các bác sĩ cho biết, để việc điều trị đau rát hậu môn hiệu quả cần phải xác định đúng nguyên nhân. Do đó, phụ nữ sau khi sinh không nên tùy tiện dùng các bài thuốc dân gian để rửa hay đắp hậu môn vì có thể sẽ khiến bệnh càng nặng hơn… Không gãi khi bị ngứa vì sẽ khiến da hậu môn bị tổn thương, dễ dẫn đến nhiễm trùng hay niken hóa, càng làm trầm trọng thêm tình trạng đang gặp phải.

Để làm giảm đau rát hậu môn các chị em cần chú ý vệ sinh hậu môn bằng nước sạch hàng ngày, sau đó dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng lại hậu môn. Sử dụng quần thoáng mát, rộng rãi; không nên dùng quần lót làm bằng nylon, ẩm ướt và bó sát dễ gây ẩm ướt, khó chịu…

Trên đây là những thông tin do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chia sẻ về vấn đề đau rát hậu môn sau sinh nguyên nhân do đâu. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được phần nào cho các chị em trong việc tìm hiểu nguyên nhân gây đau rát hậu môn, từ đó có thể chủ động phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Đau Rát Hậu Môn Sau Sinh Nguyên Nhân Do Đâu | Chữa Sưng Hậu Môn